Vùng kín có mùi hôi: Nguyên nhân và giải pháp điệu trị tại nhà hiệu quả

Vùng kín là một trong những cơ quan, bộ phận quan trọng nhất trong hệ sinh dục của người phụ nữ và là cơ quan vô cùng nhạy cảm với các tác động từ môi trường bên ngoài. Tại vùng kín có sự kết hợp của dịch âm đạo dính mồ hôi và tuyến nội tiết do vậy tại vùng kín nếu xảy ra nhiều vấn đề một lúc sẽ dẫn đến nhiều hiện tượng bất thường. Dưới đây m.mworld.vn sẽ giới thiệu một trong số những nguyên nhân khiến vùng kín có mùi. Cách điều trị chúng như thế nào? hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây:

Vùng kín phụ nữ thường có mùi gì?

Vùng kín phụ nữ thường có mùi gì?
Vùng kín phụ nữ thường có mùi gì?

Đối với mỗi người vùng kín có thể có nhiều mùi vị khác nhau có thể là vị ngọt hoặc chua, mùi của kim loại hoặc mùi sắt. Đôi khi mùi của vùng kín cũng là dấu hiệu cho biết trước đó bạn đã sử dụng thực phẩm gì.

  • Mùi Kim loại: do âm đạo có tính axit để cân bằng vi khuẩn tốt và tiêu diệt các loại vi khuẩn xấu ở vùng kín. Tuy nhiên, một số axit tự nhiên có thể chuyển thành các hương vị trung tính. Nhiều người mô tả là nó có vị của kim loại mùi hơi lạnh.
  • Mùi kim loại thường xuất hiện nhiều sau chu kỳ kinh nguyệt vì lượng máu vẫn còn xung quanh âm đạo trong đó có chứa sắt ở hồng cầu
  • Vị mặn hoặc chua do khi bạn tập thể dục thường xuất hiện mồ hôi hoặc cơ thể sản sinh ra mồ hôi tự nhiên. Để loại bỏ điều này bạn có thể sử dụng một chút muối để khử.
  • Mùi trái cây và hoa: nếu âm đạo của bạn có mùi hoa hoặc trái cây thường đó là do âm hộ sản xuất ra. Âm hộ thường bị khóa dưới các lớp quần áo và bất cứ một nguyên nhân gây ẩm ướt trong thời gian dài có thể phát triển gây ra các loại mùi này.
  • Ngoài ra pH của âm đạo có thể có các hương vị mặn đắng chua khác nhau do chế độ ăn uống, ảnh hưởng của một số thực phẩm đặc biệt là dứa, măng tây sẽ khiến cho nước tiểu có mùi nồng hơn hay khi uống rượu sẽ khiến mồ hôi thoát nhiều hơn ảnh hưởng đến mùi vị của chất lỏng tiết ra từ âm đạo. Một ví dụ điển hình là thuốc lá. Thuốc lá khi hút cũng có thể ảnh hưởng đến lượng mồ hôi và gây mùi cho âm đạo, gây ra hương vị axit hoặc đắng thậm chí là chua.

Nguyên nhân vùng kín có mùi hôi

Nguyên nhân vùng kín có mùi hôi
Nguyên nhân tại sao vùng kín có mùi hôi

Có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng kín của bạn có mùi nặng

  • Vệ sinh không đúng cách: thứ nhất, sau mỗi lần đi vệ sinh các dòng nước tiểu có thể đọng lại trên lớp đệm lót quần áo khiến vùng kín trở nên ẩm ướt. Điều này tạo điều kiện thuận lợi giúp vi khuẩn nhanh chóng sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra chị em nên tránh rửa quá sâu hoặc sử dụng các loại sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ kiềm quá cao vô tình sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi của của vùng kín khiến nấm mốc, tạp khuẩn, vi trùng nhân cơ hội phát triển và gây bệnh. Ngoài ra việc mặc quần lót quá sạch hay vệ sinh sai cách cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh về vùng kín.
  • Viêm âm đạo do vi khuẩn: đây là một loại bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ khi bước vào độ tuổi dậy thì. Thực tế lâm sàng cho thấy hầu như bất cứ người phụ nữ nào cũng đã từng gặp phải căn bệnh này ít nhất một lần trong đời. Khi viêm âm đạo do vi khuẩn thường xuất hiện các triệu chứng như tăng tiết dịch âm đạo, dịch có màu trắng hay xám. Viêm nhiễm, bệnh vùng kín có mùi hôi tanh ngứa ngoài âm đạo đau khi đi tiểu hay sau quan hệ tình dục
  • Viêm âm đạo do nấm: một loại nấm rất phổ biến gây ra bệnh âm đạo là nấm candida albicans . Đây là một loại nấm có thể chung sống hòa bình với các vi sinh vật khác trong cơ thể. Khi pH của âm đạo thay đổi tạo môi trường lý tưởng để chúng phát triển gây bệnh khiến hệ sinh thái trong âm đạo đảo lộn. Nguyên nhân chính của loại bệnh này là do vệ sinh không đúng cách, sử dụng thuốc tránh thai hay thuốc chữa thần kinh dài ngày, đặc biệt là những người bị bệnh đái tháo đường mang tính mất cân bằng nội tiết tố. Triệu chứng của bệnh bao gồm có nhiều khí hư có màu trắng sữa vón cục, khí hư có mùi hôi bất thường, đau rát âm hộ thường xuyên đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục, đi tiểu khó, âm đạo sưng tấy…
  • Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: có rất nhiều bệnh có thể gây lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai. Chúng khiến cho mủ ra nhiều ở vùng âm đạo vào ban ngày giống như nhựa chuối gây viêm nhiễm. Nếu không được điều trị kịp thời thậm chí tăng nguy cơ vô sinh, nếu sinh rất dễ bị sảy thai, hiếm muộn, thai chết lưu hoặc hay bị bệnh lậu cầu. Đặc biệt một số bệnh phụ khoa lây qua đường tình dục rất khó phát hiện nhầm lẫn với các bệnh khác.
  • Ung thư cổ tử cung
  • Ăn quá nhiều thực phẩm gây mùi: một số loại thực phẩm khi được bổ sung vào cơ thể như cà phê, đồ uống có cồn, hành lá, các sản phẩm làm từ sữa có thể khiến vùng kín có mùi hôi hơn bình thường.
  • Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: khi cơ thể đang trong giai đoạn có thai, vào thời kỳ kinh nguyệt nội tiết tố hóc môn sinh dục thay đổi cũng khiến cho vùng kín có mùi, dịch âm đạo được tiết ra nhiều hơn

Vùng kín có mùi hôi là bệnh gì?

Vùng kín có mùi hôi là bệnh gì?
Vùng kín có mùi hôi là bệnh gì?

Vùng kín có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh phụ khoa khác nhau. Có nhiều bệnh nguy hiểm mà các chị em không nên chủ quan như:

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là một căn bệnh thường gặp trong độ tuổi sinh sản của chị em phụ nữ. Triệu chứng điển hình là vùng kín có mùi tanh hôi do khí hư được sản xuất nhiều và tiết trong thời gian dài Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như đau âm hộ, đau tăng lên khi đi lại nhiều, đau bụng dưới và đau phần eo, đau rát sau quan hệ tình dục, có thể bất thường, xuất huyết âm đạo hoặc âm đạo ngứa ngáy có mùi
  • Bệnh viêm âm đạo: Đây là một trong những bệnh phụ khoa rất phổ biến. Khi gặp căn bệnh này phụ nữ thường có các dấu hiệu như mùi hôi âm đạo kéo dài nhiều ngày, âm đạo ngứa ngáy có nhiều khí hư, có màu bất thường, niêm mạc âm đạo sưng chảy máu mặc dù không trong chu kỳ đèn đỏ đặc biệt là đau sau khi quan hệ.
  • Âm đạo có mùi do nhiễm nấm candida: đây là một loại nấm thường gây ra các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín với các triệu chứng như khí hư lỏng hoặc trắng như mủ, trắng đục hoặc có màu vàng, ngứa rát âm hộ, đau vùng kín sau khi quan hệ hoặc khi đi tiểu.
  • Vùng kín có mùi hôi do bệnh xã hội, thường gặp nhất là bệnh lậu và bệnh giang mai. Đây là hai căn bệnh nguy hiểm gây ra mùi hôi ở vùng kín. Khi mắc phải chị em có thể xuất hiện các triệu chứng như đau buốt vùng kín âm đạo, chảy mủ kéo dài, vùng kín có mùi hôi tanh, sưng tấy niêm mạc âm đạo. Đối với bệnh giang mai thường không có triệu chứng điển hình mà chỉ được phát hiện một cách tình cờ trong quá trình khám phụ khoa. Tuy nhiên nếu thấy vùng kín có mùi hôi hoặc khí hư có màu và mùi bất thường cũng nên đi khám phụ khoa để chắc chắn xem đó là bệnh gì.

Vùng kín có mùi hôi có cần đi khám không

Vùng kín có mùi hôi thường là triệu chứng của nhiều bệnh lý phụ khoa khác nhau gây nhầm lẫn trong việc nhận biết dẫn đến các chị em có hướng điều trị sai cách. Vì vậy để biết chính xác được triệu chứng của mình là dấu hiệu của căn bệnh gì các chị em nên đến thăm khám trực tiếp, xét nghiệm để từ đó phát hiện chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị bệnh kịp thời.

Nếu không đi thăm khám kịp thời để tình trạng có mùi ở vùng kín kéo dài có thể gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm với các biến chứng như ung thư cổ tử cung, gây vô sinh ảnh hưởng đến thai nhi làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Cách chữa vùng kín có mùi hiệu quả nhất

Sử dụng nước hoa vùng kín
Sử dụng nước hoa vùng kín

Mặc dù sử dụng nước hoa vùng kín hoặc dung dịch vệ sinh có thể giải quyết tình trạng mùi hôi ở vùng kín một cách nhanh chóng, thơm lâu và nhanh tuy nhiên dễ dàng gây mất cân bằng pH âm đạo. Chính vì thế mà hiện nay các chị em phụ nữ thiên về sử dụng cách cải thiện mùi hôi ở vùng kín bằng các loại thảo dược thiên nhiên như chè xanh, ngải cứu, nước muối. Chúng có tính kháng khuẩn tốt, an toàn lành tính với sức khỏe và hương thơm tự nhiên. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

Xem thêm: Top 10 loại nước hoa vùng kín khiến chị em quyền rũ nhất hiện nay

Chữa mùi hôi vùng kín bé gái bằng húng quế

Chữa mùi hôi vùng kín bé gái bằng húng quế
Chữa mùi hôi vùng kín bé gái bằng húng quế

Húng quế không chỉ là một loại gia vị được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn hàng ngày mà còn là một loại thực phẩm có hương thơm dịu nhẹ dùng để cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Trong lá húng quế có chứa các thành phần có tính kháng viêm kháng khuẩn mạnh, tinh dầu húng quế thường có hương thơm tự nhiên bao gồm nhiều hoạt chất giúp điều trị viêm nhiễm, làm dịu da, giảm ngứa ở âm đạo vì thế sử dụng lá húng quế xông hơi vùng kín sẽ giúp làm sạch và cân bằng pH của âm đạo đem đến hương thơm tự nhiên, sử dụng trong trường hợp chữa trị vùng kín bé gái có mùi hôi.

Cách thực hiện như sau: đem húng quế rửa sạch ngâm với một ít nước muối pha loãng để diệt khuẩn sau đó giã nát húng quế hoặc vò nát bằng tay rồi đem đun sôi với nước, đợi nước nguội bớt từ 2 đến 3 phút rồi sau đó sử dụng để xông hơi vùng kín, xông hơi từ 10 đến 15 phút. Sử dụng hàng ngày kết hợp với đó là vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ giúp giảm mùi hôi khó chịu và tạo môi trường thoáng mát hơn cho vùng kín.

Trị mùi khắm ở vùng kín bằng ngải cứu

Trị mùi khắm ở vùng kín bằng ngải cứu
Trị mùi khắm ở vùng kín bằng ngải cứu

Ngải cứu là một trong những nguyên liệu dân gian sử dụng đất nhiều dùng để xông hơi vùng kín. Ngải cứu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc để điều hòa kinh nguyệt giúp lưu thông khí huyết đồng thời giúp chữa trị các bệnh như khí hư ra quá nhiều đặc biệt là loại bỏ mùi hôi ở vùng kín sau khi sinh. Trong ngải cứu có tinh dầu khi đun với nước có hương thơm dịu nhẹ đem lại cảm giác khô thoáng và dễ chịu cho chị em phụ nữ.

Cách thực hiện như sau: sử dụng 20 gam lá ngải cứu đem rửa sạch ngâm với một ít nước muối rồi sau đó nấu chung với 300ml nước đun sôi nhỏ lửa cho đến khi tinh dầu ngải cứu ra hết, đợi từ 2 đến 3 phút cho bớt nóng rồi xông hơi vùng kín. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với việc xông hơi lá ngải cứu vùng kín với cách làm này. Duy trì thực hiện 2- 3 lần trong một tuần sẽ đạt được hiệu quả vô cùng cao.

Cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng phương pháp xông hơi nước muối

Nước muối có rất nhiều công dụng, đặc biệt là hiệu quả sát trùng cao nên được áp dụng để điều trị nhiều bệnh viêm nhiễm khác nhau. Xông hơi bằng nước muối là một biện pháp giữ gìn vệ sinh vùng kín loại bỏ mùi hôi khó chịu ở các cô bé. Đây là biện pháp vô cùng an toàn đặc biệt là khi sử dụng muối tự nhiên.

Cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng nước muối như sau: chuẩn bị hỗn hợp nước muối theo tỉ lệ 1:10, đun sôi đợi nước bớt nóng rồi tiến hành xông hơi vùng kín sau 15 đến 20 phút là dừng. Do có tính sát khuẩn cao nên nước muối bốc hơi giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại gây mùi ở vùng kín, đồng thời giúp làm dịu da, giảm ngứa, giảm sưng và giảm mùi hôi do viêm nhiễm. Nên thực hiện biện pháp này từ 2 đến 3 lần trong một tuần để đem lại hiệu quả cao nhất.

Chữa vùng kín có mùi hôi tanh bằng lá trầu không

Chữa vùng kín có mùi hôi tanh bằng lá trầu không
Chữa vùng kín có mùi hôi tanh bằng lá trầu không

Lá trầu không có chứa thành phần giúp đẩy lùi viêm nhiễm ngăn ngừa sự sinh sản và phát triển của vi khuẩn có hại và nấm mốc. Đối với các trường hợp vùng kín xuất hiện mùi hôi do nguyên nhân từ vi khuẩn và nấm thì bạn có thể sử dụng lá trầu không để điều trị. Tinh dầu lá trầu không giúp loại bỏ ngứa ngáy, làm giảm mùi hôi ở vùng kín vô cùng hiệu quả đồng thời giúp làm giảm các vết thâm, sát trùng cho phụ nữ sau khi sinh. Đây là một biện pháp vô cùng đơn giản giúp cho vùng kín của chị em luôn thoáng mát sạch sẽ.

Cách thực hiện như sau: dùng hai thìa muối và bốn lá trầu không rửa sạch cho vào 300ml nước đun sôi nhỏ lửa trong 15 phút, sau khi nước sôi cho thêm 2 thìa muối, đổ ra chậu nhỏ đợi nước nguội bớt rồi tiến hành xông hơi vùng kín. Nên xông hơi bằng nước lá trầu không từ 10 đến 15 phút, sau khi xông hơi xong có thể sử dụng ngay nước trong chậu để rửa sạch vùng kín, áp dụng từ 2 đến 3 lần trong một tuần sẽ nhận thấy những chuyển biến tích cực

Chữa vùng kín có mùi khó chịu bằng nước lá ổi

Chữa vùng kín có mùi khó chịu bằng nước lá ổi
Chữa vùng kín có mùi khó chịu bằng nước lá ổi

Cây ổi là một loại cây có rất nhiều công dụng. Không chỉ cung cấp thực phẩm, quả ổi giúp chữa trị nhiều căn bệnh. Ngoài ra lá ổi còn được biết đến như một loại thuốc có công dụng chống viêm nhiễm vô cùng hiệu quả giúp chữa trị mùi hôi ở vùng kín rất tốt. Sử dụng lá ổi để xông hơi vùng kín được nhiều người áp dụng đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ sau khi sinh. Công dụng này có được là do tinh dầu trong lá ổi có khả năng ức chế sự sinh sản và phát triển của vi khuẩn đồng thời giảm viêm nhiễm và giảm các triệu chứng ngứa ngáy ở vùng kín.

Các bước tiến hành: sử dụng lá ổi tươi không quá già không quá non đem rửa sạch vò nát rồi đun sôi trong vòng 15 phút sau đó cho thêm 2 thìa muối để tăng cường khả năng chống nhiễm khuẩn. Sử dụng nước lá ổi đun sôi xông hơi vùng kín kết hợp với đó là vệ sinh vùng kín bằng loại nước này thực hiện từ 2 đến 3 lần trong một tuần sẽ đem đến hiệu quả đáng kể.

Cách trị mùi hôi và ngứa vùng kín bằng gừng tươi

Cách trị mùi hôi và ngứa vùng kín bằng gừng tươi
Cách trị mùi hôi và ngứa vùng kín bằng gừng tươi

Y học cổ truyền từ lâu đã có những ghi nhận về công dụng y học của gừng. Gừng có tính nóng giúp làm giảm viêm nhiễm, se khít lỗ chân lông và cải thiện môi trường tự nhiên của vùng kín, có tính kháng khuẩn rất cao hạn chế viêm nhiễm, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại tại vùng kín. Xông hơi bằng nước gừng đều đặn có thể giúp loại bỏ mùi ở vùng kín một cách hiệu quả.

Cách tiến hành như sau: lấy một củ gừng rửa sạch thái lát cho vào nước đun sôi sau 20 phút, đợi cho tinh chất trong gừng ngấm ra ngoài nước hoàn toàn thì cho thêm một ít muối nữa và đợi nước nguội bớt để xông hơi. Lưu ý chỉ sử dụng nước gừng để xông hơi chứ không rửa trực tiếp vùng kín vì trong gừng có tính nhiệt cao có thể gây nóng nổi mụn cho vùng da ở đây.

Trị mùi hôi vùng kín bé gái sơ sinh bằng nước lá lốt

Vùng kín có mùi hôi cũng có thể gặp ở các bé gái sơ sinh. Trong trường hợp này sử dụng nước lá lốt là một biện pháp vô cùng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp sử dụng nước lá lốt để xông hơi vùng kín ở trẻ và dùng nước này để rửa trực tiếp vùng kín

Cách thực hiện như sau: lấy vài chiếc lá lốt rửa sạch rồi đun sôi với nước. Cho thêm một ít muối sau 15 – 20 phút đun sôi nhỏ lửa đem ra ngoài để nguội rồi xông hơi vùng kín cho bé. Sau khi nước nguội rửa trực tiếp lên vùng kín để làm sạch và vệ sinh.

Chữa vùng kín sau sinh có mùi hôi bằng phèn chua

Phèn chua có công dụng chính là hỗ trợ điều trị và phòng tránh nhiều căn bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa, đồng thời phèn chua có công dụng rất tốt trong việc khử mùi hôi nhờ tính sát khuẩn cao. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng nước phèn chua để rửa vùng kín vì dễ gây mất cân bằng pH. Ở môi trường này chỉ sử dụng phương pháp xông hơi để khử mùi hôi ở vùng kín

Các bước thực hiện như sau: chuẩn bị 20 g phèn chua dạng bột sau đó đổ nước nóng vừa đủ vào thau. Cho phèn chua khuấy trộn đều tay rồi xông hơi vùng kín thực hiện đều đặn 2 3 lần một tuần để loại bỏ mùi hôi và cảm giác khó chịu ở vùng kín.

Chữa vùng kín có mùi khi mang thai bằng trà xanh

 Chữa vùng kín có mùi khi mang thai bằng trà xanh
Chữa vùng kín có mùi khi mang thai bằng trà xanh

Trà xanh là một loại cây có rất nhiều công dụng khác nhau, không chỉ làm thức uống thơm ngon bổ dưỡng, dùng trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt mà còn có công dụng rất tốt trong việc điều trị mùi hôi ở vùng kín, đặc biệt là điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Các chị em có thể áp dụng phương pháp vệ sinh vùng kín bằng lá trà xanh kết hợp với lá trầu không

Cách thực hiện như sau: lấy một nắm lá trà xanh đã rửa sạch và hai thìa muối tinh vò nát cho vào nồi nước đun sôi trong 15 phút sau khi nước đã sôi cho thêm hai thìa muối để tăng tính sát khuẩn. Vệ sinh vùng kín với nước sạch rồi xông hơi trực tiếp nước trà xanh ở trên. Tuy nhiên phải đợi nước nguội mới xông hơi tránh gây bỏng niêm mạc vùng kín. Kiên trì thực hiện hai hoặc ba lần trong một tuần để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

Vệ sinh đúng cách giúp chữa vùng kín có mùi sau quan hệ

Vệ sinh đúng cách giúp chữa vùng kín có mùi sau quan hệ
Vệ sinh đúng cách giúp chữa vùng kín có mùi sau quan hệ

Nếu như bạn là một người quá bận rộn với công việc không có đủ thời gian để thực hiện các phương pháp chữa trị mùi hôi ở vùng kín tự nhiên thì có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Đây là biện pháp đơn giản và nhanh chóng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tuy nhiên bạn nên ưu tiên lựa chọn các dung dịch vệ sinh có thành phần dịu nhẹ chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn hạn chế các tác dụng không mong muốn.

Mặc dù vậy các chị em cũng không nên quá lạm dụng dung dịch vệ sinh trong thời gian dài. Biện pháp hiệu quả nhất là cần phải đảm bảo vùng kín luôn trong trạng thái sạch sẽ khô ráo thoáng mát sau khi đi vệ sinh và sau quan hệ tình dục.

Ngoài ra tình trạng ẩm ướt và bít tắc cũng khiến cho vùng kín dễ bị có mùi. Nguyên nhân cụ thể thường là do sử dụng đồ lót không thấm ướt và quá chật gây bít tắc vùng kín. Hơn nữa bạn nên lưu ý đến việc đảm bảo vệ sinh vùng kín trong chu kỳ kinh nguyệt song song với đó là cần bổ sung nhiều nước và có chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

 

Ăn gì để vùng kín có mùi thơm

Ăn gì để vùng kín có mùi thơm
Ăn gì để vùng kín có mùi thơm

Theo các nghiên cứu khi ăn nhiều các loại trái cây như cam chanh bưởi hay dứa có thể giúp cho âm đạo có mùi hương dễ chịu. Thực chất chúng có công dụng này là do trong những loại trái cây này chứa rất nhiều vitamin C, một hoạt chất giúp ngăn ngừa lão hóa, chống Oxy hóa và kháng viêm khử trùng cao giúp âm đạo trở nên khô thoáng và sạch sẽ. Ngoài ra axit có trong các loại trái cây này cũng có thể giúp các bạn tiêu diệt vi khuẩn loại bỏ độc tố trong cơ thể, hạn chế các nguyên nhân gây ra mùi ở vùng kín

Dứa là loại quả thường được sử dụng và được rất nhiều phụ nữ ưu tiên lựa chọn để khiến cho vùng kín có mùi thơm tho, đặc biệt bạn cũng có thể ăn dứa trước khi quan hệ để cho nó có hương thơm hơn.

Một biện pháp khác là các bạn nên ăn nhiều loại rau củ tươi, cung cấp thường xuyên mỗi ngày để làm thơm và hồng vùng kín. Theo các nghiên cứu cho thấy thịt đỏ, cá, hành tây và tỏi có thể ảnh hưởng đến mùi của cơ thể và mùi của vùng kín. Vì vậy bạn cần phải bổ sung nhiều loại rau củ để cải thiện tình trạng mùi ở vùng kín.

Ngoài ra ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày cũng giúp cho vùng kín được cải thiện mùi đáng kể. Đây là cách làm vô cùng đơn giản, hiệu quả mà lại còn tăng cường sức đề kháng làm đẹp da.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc để khử mùi cơ thể để tạo vùng kín ví dụ như hương thảo. Chỉ cần thả một vài nhánh hương thảo vào nước uống hàng ngày sẽ cho thấy hiệu quả rõ rệt.

Dược sĩ Cao Đắc Khoa

Dược sĩ Cao Đắc Khoa - dược sĩ đại học tốt nghiệp trường đại học Dược Hà Nội. Với kinh nghiệm của mình trong mảng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ, Khoa luôn mong muốn cung cấp các sản phẩm đem lại cho chi em sự tự tin cao nhất, trong đó có các loại nước hoa vùng kín. Những thông tin Khoa viết trên Mworld đều là những thông tin có tính xác thực cao, được tham khảo thông qua các tạp chí y dược nổi tiếng như FDA. Pubmed,...